Phương pháp dạy học tích cực (PPDH tích cực) là một thuật ngữ rút gọn, được dùng ở nhiều nước để chỉ những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.
"Tích cực" trong PPDH - tích cực được dùng với nghĩa là hoạt động, chủ động, trái nghĩa với không hoạt động, thụ động chứ không dùng theo nghĩa trái với tiêu cực.
PPDH tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy, tuy nhiên để dạy học theo phương pháp tích cực thì giáo viên phải nỗ lực nhiều so với dạy theo phương pháp thụ động.

Quang cảnh của buổi chuyên đề

Cô Tuyết - Tổ trưởng chuyên môn Tổ 2 báo cáo chuyên đề

Cô Hường - Tổ trưởng chuyên môn Tổ 5 báo cáo chuyên đề

Giáo viên phối hợp thực hiện theo yêu cầu của báo cáo viên

Giáo viên góp ý chuyên đề

Thầy Nguyễn Thanh Trước - Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo